Thứ Sáu, 14 tháng 4, 2017

sử dụng KÍNH PHỦ NANO KÍCH THÍCH SỰ TẲNG TRƯỞNG RAU XANH

kỹ thuật kính cường lực phủ nano đã tạo ra phổ biến chuyển biến hăng hái trong đời sống.

Kính phủ nano sẽ chuyển màu ánh sáng sang xanh và đỏ, giúp cây trồng dễ quang hợp và mau to.

Trường Bách khoa Nanyang Polytechnic (NYP) và tập đoàn cung ứng kính an ninh Singapore Safety Glass (SSG) cộng tác phát hành chiếc kính phần mềm kỹ thuật nano nhằm mục đích tăng năng suất nông nghiệp.

Qua thử nghiệm, mẫu kính trong suốt không màu sử dụng làm cho nhà kính trồng xà lách, rau mùi và xà lách rocket đã giúp những cái rau này tăng chiều cao nhanh gấp 3 lần so có phổ biến, dung tích lá cũng mập hơn 40% mức trung bình.

đội ngũ nghiên cứu của NYP đã tạo nên một hỗn tạp đựng những hạt nano có công năng thay đổi màu nhan sắc ánh sáng mặt trời thành màu xanh và đỏ, giúp cây dễ quang đãng hợp hơn. những hạt nano được nhúng vào 1 lớp polymer tích hợp trong vách kính an ninh.

Ông Gan Geok Chua - giám đốc điều hành Tập đoàn SSG cho biết sự sản xuất chóng vánh của dân số và biến đổi khí hậu trên thế giới sẽ khiến cho nguồn lương thực sẽ ko đủ gá đặt trong vòng 10-20 năm đến. vì thế việc ứng dụng khoa học vào nông nghiệp rất để xuất để góp phần giải quyết vấn đề này.

kỹ thuật kính thế hệ với tên Nano Glo-n-Grow giúp tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời nhưng ko bắt buộc dùng tới nguồn điện. Nhờ vậy chi phí thi công rẻ hơn nhiều so mang những lưu ý tăng mạnh sinh trưởng cây cỏ đang thực hành như sử dụng hệ thống đèn LED chiếu sáng màu đỏ và xanh dương.

dự định chúng tôi sẽ thương mại hóa phát minh này trong vòng 1-3 năm nữa sau khi nghiên cứu hoàn thiện Vật dùng hiệu quả hơn", ông Gan Geok Chua san sớt.

Bà Hannah Gardner - giảng sư lịch sự tại NYP, người đứng đầu dự án, từ khước tiết lộ những thành phần chi tiết của loại kính này. bên cạnh đó bà nói rằng việc sản xuất ko quá tinh vi, vật liệu dễ kiếm và chất lượng, có thể chọn được ngay ở các cửa hàng tạp hóa tầm thường.

các nhà nghiên cứu phát hành hạt nano bằng phản ứng hóa học và nhiều nhiệt. Đường kính mỗi hạt trong khoảng từ 3-20 nanomet, tùy thuộc vào mục đích chuyển màu sắc đẹp ánh sáng. Đây là kích thước bé hơn bề rộng của 1 sợi tóc người khoảng 10.000 lần. các hạt tí hon này sẽ chuyển đổi bước sóng ánh sáng ngắn hơn hoặc tạo màu xanh hơn.

Dự án này lôi cuốn rộng rãi sinh viên năm cuối tại NYP tham dự như một đề tài nghiên cứu về công nghệ Vật dùng mới. Các thành viên chạm chán đa dạng khó khăn trong việc câu kết giữa chất hóa học và nhiều nhiệt để cho ra vật liệu xuất sắc. tuy nhiên sau 12 tuần thí điểm, họ đã thành công trong việc dùng kính nano để chuyển đổi màu dung nhan ánh sáng.

"Cách làm này giúp sinh viên thêm tính sáng tạo, giúp họ có thêm rộng rãi kiến thức có lợi mang thể ứng dụng trong nền kinh tế tri thức và nông nghiệp sạch sau này", tiến sĩ Choo Keng Wah - Phó giám đốc NYP nhấn mạnh.

ngoại giả game thủ mang thể sử dụng kính chịu lực để liên kết với phụ kiện cửa kính xếp trượt của doanh nghiệp Tân Cường chúng tôi. Xem những chiếc phụ kiện cửa xếp trượt tại đây : http://phukiencuakinh.com/phu-kien-cua-xep-truot.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét